Search for:
Samsung S23 Ultra mau hết pin: nguyên nhân và cách khôi phục

Samsung S23 Ultra  là chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Samsung, sở hữu nhiều tính năng tiên tiến cùng viên pin dung lượng lớn 5000mAh. Tuy nhiên, một số người dùng lại phản ánh tình trạng S23 Ultra mau hết pin.

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Samsung S23 Ultra mau hết pin

Nguyên nhân Samsung S23 Ultra mau hết pin

  • Màn hình: Màn hình AMOLED lớn và độ phân giải cao của S23 Ultra là một trong những nguyên nhân chính khiến pin nhanh hết.
  • Hiệu năng: Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ mang lại hiệu năng cao, nhưng cũng tiêu hao nhiều pin hơn.
  • Ứng dụng: Một số ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng chơi game và mạng xã hội, có thể ngốn pin rất nhanh.
  • Kết nối: Việc sử dụng các kết nối dữ liệu di động, Wi-Fi và Bluetooth liên tục cũng có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin.
  • Cài đặt: Một số cài đặt như độ sáng màn hình cao, âm thanh lớn, rung và GPS luôn bật cũng có thể khiến pin nhanh hết.

Cách khắc phục Samsung S23 Ultra mau hết pin

  • Giảm độ sáng màn hình: Đây là cách hiệu quả nhất để tiết kiệm pin. Hãy điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức vừa đủ để sử dụng thoải mái.
  • Tắt các tính năng không sử dụng:Tắt các tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, GPS và NFC khi bạn không sử dụng chúng.
  • Hạn chế sử dụng các ứng dụng ngốn pin: Hãy theo dõi thời gian sử dụng pin của các ứng dụng trong cài đặt và hạn chế sử dụng những ứng dụng ngốn pin nhiều.
  • Sử dụng chế độ tiết kiệm pin: Chế độ tiết kiệm pin sẽ tự động điều chỉnh một số cài đặt để tiết kiệm pin.
  • Cập nhật phần mềm: Samsung thường xuyên tung ra các bản cập nhật phần mềm để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm pin. Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn luôn được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
  • Khôi phục cài đặt gốc: Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà tình trạng mau hết pin vẫn không cải thiện, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số mẹo sau để tiết kiệm pin cho S23 Ultra:

  • Sử dụng hình nền tối: Hình nền tối sẽ giúp tiết kiệm pin cho màn hình AMOLED.
  • Tắt chế độ Always On Display: Chế độ Always On Display sẽ hiển thị thông tin trên màn hình ngay cả khi điện thoại không được sử dụng, do đó sẽ tiêu hao pin nhiều hơn.
  • Sử dụng Wi-Fi thay vì dữ liệu di động: Wi-Fi thường tiết kiệm pin hơn dữ liệu di động.
  • Tắt định vị GPS khi không sử dụng: GPS là một tính năng ngốn pin, vì vậy hãy tắt nó khi bạn không sử dụng nó.
  • Khởi động lại điện thoại thường xuyên: Khởi động lại điện thoại sẽ giúp xóa các ứng dụng chạy ngầm và tiết kiệm pin.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng S23 Ultra mau hết pin.

Lưu ý:  Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà tình trạng mau hết pin vẫn không cải thiện, bạn nên mang điện thoại đến Minh Phát Mobile Quận 10 để được kiểm tra và sửa chữa.

Sửa điện thoại uy tín ở TPHCM:

https://www.tiktok.com/@suadtminhphatmobile Link địa chỉ

 

 

Samsung S23 Ultra bị sọc màn hình: Nguyên nhân và cách khắc phục

Samsung S23 Ultra, chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Samsung, đang gặp phải một số báo cáo về lỗi sọc màn hình.Lỗi này gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, khiến việc sử dụng điện thoại trở nên khó khăn và khó chịu.

Nguyên nhân màn hình Samsung S23 Ultra bị sọc

Có một số nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi sọc màn hình trên Samsung S23 Ultra:

  • Lỗi phần mềm: Một số người dùng cho biết lỗi sọc màn hình xuất hiện sau khi họ cập nhật phần mềm lên phiên bản mới.
  • Lỗi phần cứng: Lỗi sọc màn hình cũng có thể do lỗi phần cứng, chẳng hạn như màn hình bị hỏng hoặc cáp màn hình bị lỏng.
  • Va đập hoặc rơi rớt: Nếu điện thoại bị va đập mạnh hoặc rơi rớt, màn hình có thể bị hỏng và dẫn đến sọc màn hình.
  • Tiếp xúc với nước: Nước có thể làm hỏng màn hình điện thoại và dẫn đến sọc màn hình.

Cách khắc phục- Có một số cách bạn có thể thử để khắc phục lỗi sọc màn hình trên Samsung S23 Ultra

  • Khởi động lại điện thoại: Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục sự cố và có thể giải quyết được một số lỗi phần mềm gây ra sọc màn hình.
  • Cập nhật phần mềm: Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất. Samsung thường xuyên tung ra các bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất.
  • Khôi phục cài đặt gốc: Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn, vì vậy hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.
  • Mang điện thoại đến Minh Phát Mobile Quận 10: Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi sọc màn hình, hãy mang điện thoại đến Minh Phát Mobile Quận 10 để được hỗ trợ

Sửa điện thoại uy tín ở TPHCM:

https://www.tiktok.com/@suadtminhphatmobile Link địa chỉ

 

 

 

 

Vấn đề Samsung S23 Ultra mất kết nối wifi và cách khắc phúc

Bạn đang gặp sự cố mất kết nối Wifi trên chiếc S23 Ultra mới của mình? Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Một số người dùng S23 Ultra cũng đã báo cáo về vấn đề này. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục có thể giúp bạn giải quyết vấn đề:

Nguyên nhân mất kết nối wife Samsung S23 Ultra

  • Lỗi Wifi 6: Một số người dùng cho biết họ gặp sự cố kết nối Wifi với bộ định tuyến Wifi 6.
  • Lỗi phần mềm: Lỗi trong phần mềm điện thoại cũng có thể gây ra vấn đề kết nối Wifi.
  • Vấn đề về bộ định tuyến: Bộ định tuyến bị lỗi hoặc cài đặt chưa chính xác cũng có thể là nguyên nhân
  • Quá nhiều thiết bị kết nối: Nếu có quá nhiều thiết bị cùng kết nối Wifi với bộ định tuyến, nó có thể gây ra tình trạng quá tải và khiến một số thiết bị bị ngắt kết nối.

Cách khắc phục wifi mất kết nối Samsung S23 Ultra

  1. Khởi động lại điện thoại và bộ định tuyến:  Đây là cách đơn giản nhất và thường hiệu quả nhất để khắc phục các sự cố kết nối. Tắt điện thoại và bộ định tuyến của bạn, đợi 30 giây, sau đó bật lại.
  2.  Xóa mạng Wifi và kết nối lại:Trên điện thoại của bạn, hãy đi đến Cài đặt > Mạng & Internet > Wifi, Chọn mạng Wifi bạn đang gặp sự cố và nhấn “Quên”. Khởi động lại điện thoại của bạn và sau đó kết nối lại với mạng Wifi.
  3. Tắt chế độ tiết kiệm pin: Chế độ tiết kiệm pin có thể hạn chế các kết nối mạng để tiết kiệm pin. Tắt chế độ tiết kiệm pin và kiểm tra xem bạn có thể kết nối Wifi hay không.
  4.  Bật chế độ máy bay:Bật chế độ máy bay sẽ tắt tất cả các kết nối không dây trên điện thoại của bạn, bao gồm cả Wifi.Tắt chế độ máy bay sau vài giây và sau đó bật lại Wifi.
  5.  Cập nhật phần mềm điện thoại:Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất. Cập nhật phần mềm có thể sửa lỗi phần mềm có thể gây ra sự cố kết nối Wifi.
  6. Cập nhật phần mềm bộ định tuyến:Kiểm tra trang web của nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn để xem có bản cập nhật phần mềm nào hay không.  Cập nhật phần mềm bộ định tuyến có thể sửa lỗi có thể gây ra sự cố kết nối Wifi.
  7. Thay đổi cài đặt bộ định tuyến: Bạn có thể thử thay đổi cài đặt bộ định tuyến như thay đổi kênh Wifi hoặc loại mã hóa bảo mật.Tham khảo hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến của bạn hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến để biết cách thực hiện việc này.
  8. Khôi phục cài đặt gốc điện thoại: Đây là biện pháp khắc phục cuối cùng nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được sự cố. Lưu ý rằng việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn, vì vậy hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.
  9. Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được sự cố, bạn nên liên hệ với  Minh Phát Mobile Quận 10 để sửa chữa lỗi kết nối wifi Samsung S23 Ultra

Sửa điện thoại uy tín ở TPHCM:

https://www.tiktok.com/@suadtminhphatmobile Link địa chỉ

 

 

Cách khắc phục màn hình không hoạt động trên Samsung Z Fold 4

Samsung Galaxy Z Fold 4 là một trong những chiếc điện thoại gập đa năng phổ biến trên thị trường, được ra mắt vào tháng 8 năm 2022. Máy có màn hình gập Dynamic AMOLED 2X 7.6 inch với tốc độ làm mới 120Hz, hỗ trợ HDR10+ và độ sáng tối đa lên đến 1200 nits. Màn hình ngoài (cover display) có kích thước 6.2 inch và sử dụng cùng loại panel. Tuy nhiên, một số người dùng đã bắt đầu báo cáo rằng màn hình cảm ứng của Samsung Galaxy Z Fold 4 không hoạt động đúng cách.

Dưới đây là một số giải pháp để khắc phục vấn đề này

  1. Gỡ bỏ bảo vệ màn hình và phụ kiện khác: Hãy gỡ bỏ tất cả các lớp bảo vệ màn hình của bên thứ ba hoặc các phụ kiện khác. Đôi khi chúng có thể gây ra xung đột với màn hình cảm ứng.
  2. Làm sạch màn hình: Nhẹ nhàng lau sạch màn hình và để nó khô tự nhiên. Bụi bẩn hoặc dấu vết trên màn hình có thể làm giảm độ nhạy của cảm ứng.
  3. Không sử dụng găng tay: Tránh sử dụng điện thoại với găng tay, vì điều này có thể làm giảm độ nhạy của màn hình cảm ứng.
  4. Khởi động lại thiết bị: Thử khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn và giữ nút nguồn, sau đó chọn “Khởi động lại”. Nếu màn hình cảm ứng không hoạt động hoàn toàn, bạn có thể thử khởi động lại bằng cách nhấn và giữ nút giảm âm lượng + nút nguồn trong khoảng 10 giây.
  5. Kiểm tra sạc: Đảm bảo sạc của bạn hoạt động bình thường. Sạc không đúng cách có thể gây ra vấn đề với màn hình cảm ứng.
  6. Kiểm tra cập nhật phần mềm: Hãy kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm mới cho điện thoại không. Cập nhật phần mềm có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến màn hình.
  7. Tối ưu hiệu suất thiết bị: Đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hiệu suất của điện thoại bằng cách loại bỏ ứng dụng không cần thiết và làm sạch bộ nhớ.
  8. Tắt chế độ nhạy cảm: Kiểm tra xem chế độ nhạy cảm có được bật không. Nếu có, hãy tắt nó và kiểm tra lại màn hình cảm ứng.
  9. Khởi động lại chế độ an toàn: Thử khởi động lại điện thoại vào chế độ an toàn để xem liệu vấn đề có liên quan đến ứng dụng bên thứ ba hay không.
  10. Sao lưu dữ liệu và thực hiện đặt lại cài
  11. Hãy đến Minh Phát Mobile để trãi nghiệm dịch vụ thay sửa màn hình Samsung Z Fold 4

Sửa điện thoại uy tín ở TPHCM:

https://www.tiktok.com/@suadtminhphatmobile Link địa chỉ

 

 

Những vấn đề liên quan đến màn hình của Samsung Z Fold 4

Samsung Galaxy Z Fold 4 là một trong những chiếc điện thoại gập đa năng, tuy nhiên, màn hình của nó cũng đang gặp một số vấn đề.

1. Màn hình của Samsung Z Fold 4 có thể gặp một số vấn đề sau một thời gian sử dụng.

Dưới đây là một số vấn đề phổ biến:

a. Màn hình bị bong kính cường lực Nhiều người dùng đã báo cáo rằng kính cường lực trên màn hình của Samsung Z Fold 4 bắt đầu bong ra sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra sự phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

b. Tiếng kêu lớn từ bản lề: Một số người dùng đã gặp phải tiếng kêu lớn từ bản lề khi mở hoặc đóng Samsung Z Fold 4. Điều này có thể gây lo lắng về tính bền bỉ của thiết bị.

c. Màn hình không hoạt động đúng cách: Có người dùng báo cáo rằng màn hình của Samsung Z Fold 4 không hoạt động đúng cách sau một thời gian sử dụng. Một số trường hợp bao gồm màn hình không bật lên hoàn toàn hoặc màn hình bị tối đen.

2. Giải pháp cho vấn đề màn hình của Samsung Z Fold 4

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến màn hình của Samsung Z Fold 4, bạn có thể thử các biện pháp sau:

a.Kiểm tra bảo hành: Nếu bạn gặp vấn đề về màn hình, hãy kiểm tra xem thiết bị có còn trong thời gian bảo hành không. Nếu có, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của Samsung để được hỗ trợ.

b. Kiểm tra phần cứng: Thử khởi động lại thiết bị và kiểm tra xem vấn đề có được giải quyết không. Nếu không, hãy đưa điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra phần cứng.

c. Sử dụng bảo hiểm: Nếu bạn có bảo hiểm cho điện thoại, hãy sử dụng nó để tránh mất tiền khi sửa chữa.

d. Đến Minh Phát Mobile Quận 10 để kiểm tra và thay sửa màn hình Samsung Z Fold 4

Sửa điện thoại uy tín ở TPHCM:

https://www.tiktok.com/@suadtminhphatmobile Link địa chỉ

 

 

 

 

Làm thế nào để kiểm tra cáp sườn Samsung Z Fold 4?

Cáp sườn của điện thoại Samsung Z Fold 4 có vai trò quan trọng trong việc gập mở và hoạt động của bản lề.

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp liên quan đến cáp sườn và cách khắc phục:

  1. Cáp Gập Hỏng: Sự hỏng hóc hoặc đứt gãy của cáp gập có thể gây ra các vấn đề về hiển thị, âm thanh hoặc kết nối WiFi trên Samsung Z Fold 4.
  2. Sử Dụng Lâu: Sự sử dụng lâu dài có thể gây ra mòn hoặc gãy gập của cáp, làm giảm khả năng truyền dẫn tín hiệu.

Để khắc phục một cách hiệu quả, bạn có thể thay cáp sườn mới. Việc này giúp giải quyết các vấn đề cơ bản về bản lề gập, như lệch cấu trúc, mài mòn hoặc hỏng hóc do sử dụng lâu.

Hãy đến Minh Phát Mobile để được trải nghiệm dịch vụ thay cáp sườn Samsung Z Fold 4

Quan trọng nhất là chọn lựa địa chỉ sửa chữa uy tín và chất lượng. Minh Phát Mobile là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện dịch vụ thay cáp sườn cho Samsung Z Fold 4. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết

Sửa điện thoại uy tín ở TPHCM:

https://www.tiktok.com/@suadtminhphatmobile Link địa chỉ

   

 

 

Những vấn đề về cáp sườn Samsung Z fold 4

 Cáp sườn Samsung Z Fold 4: Giải pháp cho chiếc điện thoại gập cao cấp của bạn Samsung Z Fold 4 là một chiếc điện thoại gập cao cấp với thiết kế độc đáo và nhiều tính năng tiên tiến. Tuy nhiên, do cấu tạo gập nên phần cáp sườn của máy cũng dễ bị hư hỏng do va đập hoặc sử dụng không đúng cách.

Khi cáp sườn gặp vấn đề, bạn sẽ gặp phải các hiện tượng như

  • Màn hình hiển thị chớp nháy hoặc có sọc
  • Cảm ứng màn hình không hoạt động
  • Máy khởi động lại liên tục

Máy bị sập nguồn Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề này, hãy đến ngay Minh Phát Mobile để được thay thế cáp sườn Samsung Z Fold 4 chính hãng với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo.

Tại sao nên chọn Minh Phát Mobile để thay thế cáp sườn Samsung Z Fold 4?

  • Linh kiện chính hãng: Minh Phát Mobile chỉ sử dụng linh kiện chính hãng Samsung cho dịch vụ sửa chữa, đảm bảo chất lượng và độ bền cho máy.
  • Kỹ thuật viên tay nghề cao: Đội ngũ kỹ thuật viên của Minh Phát Mobile có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa điện thoại Samsung, đặc biệt là các dòng máy cao cấp như Z Fold 4.
  • Giá cả cạnh tranh: Minh Phát Mobile luôn mang đến cho khách hàng mức giá tốt nhất trên thị trường cho dịch vụ thay thế cáp sườn Samsung Z Fold 4.
  • Chế độ bảo hành uy tín: Minh Phát Mobile bảo hành 6 tháng cho dịch vụ thay thế cáp sườn Samsung Z Fold 4, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Quy trình thay thế cáp sườn Samsung Z Fold 4 tại Minh Phát Mobile:

  1. Khách hàng mang máy đến cửa hàng Minh Phát Mobile.
  2. Kỹ thuật viên kiểm tra tình trạng máy và báo giá cho khách hàng.
  3. Nếu khách hàng đồng ý sửa chữa, kỹ thuật viên sẽ tiến hành thay thế cáp sườn cho máy.
  4. Khách hàng kiểm tra lại máy và thanh toán.

Minh Phát Mobile cam kết:

  • Thay thế cáp sườn Samsung Z Fold 4 lấy linh kiện chính hãng 100%.
  • Quy trình sửa chữa chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho máy.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, khách hàng không phải chờ đợi lâu.
  • Giá cả cạnh tranh, chế độ bảo hành uy tín.

Liên hệ ngay với Minh Phát Mobile để được tư vấn và thay thế cáp sườn Samsung Z Fold 4:

  • Địa chỉ: 830/1A Sư Vạn Hạnh, P13, Q10, HCM (Vào chung cư 830, Khu phố 8) 
  • Zalo: 0979 56 26 56
Làm rơi iPhone của bạn vào nước? Đây là những gì bạn cần làm!
Làm rơi iPhone của bạn vào nước Đây là những gì bạn cần làm - Minhphatmobile
Làm rơi iPhone của bạn vào nước Đây là những gì bạn cần làm – Minhphatmobile

Làm rơi iPhone của bạn vào nước? Đây là những gì bạn cần làm! Bạn đã làm rơi iPhone vào nước? Đó là một thực tế không may, nhưng nó lại xảy ra với những người tốt nhất trong chúng ta. Cho dù bạn có làm rơi thiết bị của mình vào nước biển hay nước nhà vệ sinh thì đó cũng không bao giờ là điều tốt. May mắn thay, có thể – thật đáng ngạc nhiên – vẫn chưa quá muộn để tránh làm hỏng iPhone của bạn do nước.

Điều đầu tiên cần làm là cẩn thận lấy iPhone của bạn ra khỏi nước và tắt nó đi .

Bây giờ hãy tắt nó đi!

Hãy cưỡng lại sự cám dỗ để kiểm tra xem iPhone của bạn có còn hoạt động hay không và tắt nguồn. Lần thứ hai bạn chạm vào một trong những nút đó, bạn có khả năng gây ra nhiều thiệt hại hơn, vì vậy đừng làm vậy.

Bỏ chuyện đó đi, hãy đi vào những gì bạn nên làm tiếp theo.

Phải làm gì nếu bạn làm rơi iPhone vào nước

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều nhận xét hỏi phải làm gì trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như nếu bạn gặp mưa lớn hoặc làm rơi iPhone vào nước muối. Một số thay đổi trong những việc bạn cần làm có thể cần thiết – ví dụ: muối trong nước biển có thể gây ra thiệt hại mà lẽ ra không xảy ra ở hồ nước ngọt. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, lời khuyên bạn đọc ở đây áp dụng cho mọi tình huống khi bạn đánh rơi iPhone. Điều đó áp dụng cho cả hai thiết bị có và không có khả năng chống nước.

1. Tắt iPhone của bạn ngay lập tức

Chúng tôi đã nói điều này rồi, nhưng nó đáng được nhắc lại. Tắt iPhone của bạn ngay khi bạn lấy nó ra khỏi nước. Nhấn và giữ nút Side bằng nút Tăng âm lượng, sau đó trượt để tắt nguồn. Và một khi nó đã tắt thì đừng bật lại .

2. Lấy iPhone của bạn ra khỏi ốp lưng

Lấy iPhone của bạn ra khỏi ốp lưng - Minhphatmobile
Lấy iPhone của bạn ra khỏi ốp lưng – Minhphatmobile

Nếu iPhone của bạn được đặt trong một chiếc ốp, nước có thể đã bị kẹt khi bạn đánh rơi nó. Tháo vỏ và mọi phụ kiện khác khỏi iPhone, bao gồm cả miếng bảo vệ màn hình.

Làm khô iPhone trần của bạn bằng cách lau bằng vải không có xơ. Bạn muốn hấp thụ chất lỏng ở bên ngoài thiết bị của mình mà không để thiết bị được bao phủ bởi các sợi vật liệu. Nếu bạn không có sẵn vải không có xơ vải thì áo phông thường có tác dụng.

3. Xả chất lỏng ra khỏi iPhone của bạn

Một trong những điều khó khăn nhất khi thả iPhone vào nước là nó có thể khiến chất lỏng lọt vào thiết bị của bạn. Điều này thường xảy ra thông qua các cổng sạc và các điểm vào tương tự. Nghiêng iPhone của bạn để cổng úp xuống và chạm nhẹ vào nó để chất lỏng chảy ra. Thực hiện tương tự đối với loa và nếu bạn có giắc cắm tai nghe, bạn cũng nên làm theo các bước tương tự. Khi bạn đã hoàn tất việc xả chất lỏng ra khỏi cổng iPhone, thiết bị của bạn sẽ có cảm giác khô hơn.

4. Tháo thẻ SIM của bạn

iPhone của bạn có thể trông khô nhưng có thể vẫn còn chất lỏng bên trong. Sử dụng dụng cụ SIM , kẹp giấy thẳng hoặc ghim để đẩy khay SIM ở bên cạnh thiết bị của bạn.

Tháo thẻ SIM và cẩn thận lau khô. Bây giờ hãy lưu trữ nó ở nơi nào đó an toàn. Để khay SIM ra khỏi iPhone để tạo lỗ thông hơi, giúp chất lỏng bên trong bay hơi.

Nếu iPhone của bạn chỉ sử dụng eSIM thì bạn không cần lo lắng về bước này.

5. Đợi iPhone của bạn khô

Bạn có thể đã từng thấy meme trên mạng “cho vào cơm”… nhưng từ quan điểm thực tế, đừng bỏ iPhone của bạn vào cơm . Thay vì khắc phục vấn đề bạn đang gặp phải, bạn thực sự có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn — như chúng ta sẽ thảo luận sau.

Thay vào đó, bạn nên tìm một không gian bằng phẳng, thông thoáng, khô ráo và thoáng đãng để làm khô iPhone. Ví dụ: bạn có thể đặt thiết bị của mình trên giá sách.

Một điều quan trọng cần nhớ là bạn không nên đặt thiết bị của mình dưới ánh nắng trực tiếp. Vì vậy, mặc dù bậu cửa sổ có thể là nơi tốt để làm khô iPhone nhưng bạn cũng nên xem xét nơi mặt trời chiếu vào nhà bạn. Chọn nơi có bóng râm che phủ. Tốt nhất, bạn nên đợi 24-48 giờ trước khi thử bật thiết bị của mình.

Nếu muốn, bạn có thể thử tăng tốc quá trình bằng cách đặt các gói silica gel xung quanh iPhone hoặc đặt nó dưới một chiếc quạt mát. KHÔNG sử dụng máy sấy tóc hoặc bộ tản nhiệt vì nhiệt có thể làm hỏng thiết bị của bạn.

Đợi càng lâu càng tốt mà không sử dụng iPhone của bạn. Đừng bật iPhone của bạn trong thời gian này. Nếu bạn sử dụng thiết bị trong khi các bộ phận vẫn còn ướt, bạn có thể gây ra những hư hỏng không thể khắc phục được.

Chỉ khi bạn chắc chắn rằng iPhone của mình đã khô thì bạn mới nên bật lại. Điều này đương nhiên sẽ phụ thuộc vào tình huống, vì việc thả thiết bị của bạn xuống đáy hồ có thể cần thời gian khô lâu hơn so với khi thiết bị rơi vào bồn rửa.

Làm sao để biết khi nào iPhone của tôi khô?

Làm sao để biết khi nào iPhone của tôi khô - Minhphatmobile
Làm sao để biết khi nào iPhone của tôi khô – Minhphatmobile

Thật không may, không thể biết liệu chất lỏng bên trong đã bay hơi hay chưa – trừ khi bạn mở thiết bị của mình, điều này có thể sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của bạn nếu bạn chưa làm vậy.

Tất cả những gì bạn có thể làm là đợi càng lâu càng tốt, sau đó đặt niềm tin và bắt đầu sử dụng lại. Bạn sẽ cần phải sử dụng khả năng phán đoán của mình ở đây, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn vẫn phải chấp nhận rủi ro.

Nếu nó bật, điều đầu tiên bạn nên làm là tạo một bản sao lưu. Bạn không bao giờ biết liệu một chiếc iPhone bị vô nước có ngừng hoạt động sau hai tuần hay không. Để chắc chắn hơn, bạn nên xem xét việc sửa chữa hoặc thay thế.

Có nên dùng gạo để làm khô iPhone không?

Nói một cách thẳng thắn: Không, bạn không nên dùng gạo để làm khô iPhone.

Không khó để hiểu logic. Gạo hút nước nên sẽ hút và hút nước từ iPhone của bạn. Nhưng thực tế là gạo kém hiệu quả trong việc làm khô thiết bị của bạn hơn là chỉ để thiết bị ở nơi thoáng đãng, thông thoáng. Không chỉ vậy, bạn còn có nguy cơ bị kẹt hạt trong các cổng iPhone của mình. Bạn cũng nên nhớ rằng gạo có nhiều chất liệu khác nhau có thể làm hỏng iPhone của bạn nên thực sự không đáng.

Rất có thể, bất cứ khi nào bạn nghe được câu chuyện về cây lúa thành công, thiết bị của người đó sẽ ổn nếu họ để yên. Trên thực tế, nó sẽ khô nhanh hơn nếu họ tránh dùng gạo. Bỏ qua những câu chuyện và giữ iPhone của bạn ở trạng thái mở.

Điều gì xảy ra khi iPhone bị rơi vào nước?

Có ba điều chính bạn cần lo lắng nếu làm rơi iPhone vào nước.

Đầu tiên, pin có thể bị đoản mạch. Điều này khá nguy hiểm vì nó có thể khiến pin nóng lên, phồng lên hoặc nổ. Nhưng ngay cả khi không có gì nghiêm trọng (và khó xảy ra, thời lượng pin của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, ngay cả khi sau đó bạn sửa chữa thiết bị của mình, bạn vẫn nên chuẩn bị cho tình trạng pin có thể bị kéo dài hơn.

Điều thứ hai cần lo lắng khi iPhone bị ướt là sự ăn mòn ở các bộ phận bên trong. Điều này thực chất đến từ nhiều loại khoáng chất và hóa chất trong hầu hết các nguồn nước phản ứng với dòng điện. Các phản ứng làm giảm việc sử dụng các thành phần của bạn cho đến khi chúng ngừng hoạt động.

Và cuối cùng, bạn nên lo lắng về điều gì sẽ xảy ra với những khoáng chất đó khi nước bay hơi. Đây là lý do tại sao nước muối có hại cho iPhone của bạn vì nước để lại cặn muối trên các bộ phận bên trong của bạn. Muối đó có độ dẫn cực cao và làm đoản mạch các bộ phận. Vì vậy, bạn nên hành động đặc biệt nhanh chóng nếu làm rơi iPhone xuống biển hoặc hồ muối.

IPhone của tôi có chống nước không?

Khá nhiều chiếc iPhone hiện đại đều có khả năng chống nước. Nhưng một sai lầm mà nhiều người mắc phải là liên tưởng điều đó với khả năng chống thấm nước. Chúng là hai thứ rất khác nhau và mặc dù iPhone hiện đại thường có khả năng kháng nước nhưng không có chiếc nào trong số chúng có khả năng chống nước.

Kể từ iPhone 7, tất cả iPhone mới đều có chỉ số chống nước ít nhất là IP67 . Điều đó có nghĩa là chúng có thể sống sót ở độ sâu một mét trong tối đa 30 phút. iPhone XS và iPhone XS Max thậm chí còn có xếp hạng IP68, giảm xuống còn hai mét. Ngoài khả năng chống nước, iPhone hiện đại còn có khả năng chống bụi.

Tuy nhiên, các thành phần chống nước của iPhone của bạn sẽ bị suy giảm theo thời gian. Điều đó có nghĩa là iPhone 7 đã 3 năm tuổi không còn khả năng chống nước như trước nữa. Không chỉ vậy, các hóa chất và khoáng chất trong nguồn nước có thể làm hỏng hoặc rỉ sét bên ngoài iPhone của bạn.

Bạn phải luôn cố gắng tránh để chất lỏng dính vào thiết bị điện tử của mình. Khả năng chống nước và chống thấm nhằm giảm thiểu những thiệt hại tiềm tàng nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bất cẩn.

Sự khác biệt giữa thắm nước và chống nước là gì?

Một thiết bị chống nước được thiết kế để hoạt động dưới nước. Nó phải được bịt kín hoàn toàn để tránh nước. Một thiết bị kháng nước được thiết kế để bảo vệ khỏi sự cố tràn và bắn tung tóe. Bạn vẫn nên tránh chất lỏng bất cứ khi nào có thể.

Làm cách nào để biết iPhone của tôi có bị hỏng nước hay không?

Thiệt hại do nước có thể là kẻ giết người vô hình đối với iPhone. Nói chung, nó có thể gây ra bất kỳ hành vi thất thường hoặc bất thường nào: Tuổi thọ pin kém, màn hình cảm ứng không phản hồi hoặc ảnh bị mờ, chỉ kể tên một số.

Hơn nữa, hành vi kỳ lạ này có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng mới xuất hiện. Sự ăn mòn trên các bộ phận bên trong của iPhone tiếp tục phát triển rất lâu sau khi bạn làm rơi nó xuống nước. Bạn có thể nghĩ rằng iPhone của bạn vẫn ổn, chỉ có điều nó sẽ chết sau vài tháng. Vì vậy, bạn sẽ cần để ý đến những rủi ro có thể xảy ra sau khi làm khô iPhone lần đầu.

Làm sao Apple biết tôi có làm rơi iPhone vào nước không?

Làm sao Apple biết tôi có làm rơi iPhone vào nước không - Minhphatmobile
Làm sao Apple biết tôi có làm rơi iPhone vào nước không – Minhphatmobile

Nếu bạn mang iPhone của mình đến Genius Bar để sửa chữa, họ có thể biết liệu nó có bị hỏng do nước hay không. Họ làm điều này bằng cách tìm kiếm một số dấu hiệu khác nhau.

Đèn báo tiếp xúc chất lỏng (LCI) trong khay SIM hoặc cổng tai nghe trên thiết bị của bạn chuyển sang màu đỏ khi bị ướt. Bạn có thể tự kiểm tra điều này , nhưng có một cái khác ở bên trong iPhone mà bạn cần mở thiết bị để tìm.

Khi mở thiết bị của bạn, thường có các dấu hiệu hư hỏng do chất lỏng khác. Điều này có thể bao gồm từ cặn khoáng chất đến ăn mòn, đến vũng nước vẫn còn đọng lại bên trong.

Không có ích gì khi nói dối về những gì đã xảy ra với thiết bị của bạn vì nó sẽ chỉ tạo ra tình huống khó xử trong Apple Store. Nếu iPhone của bạn bị hỏng do nước, Apple Geniuses sẽ phát hiện ra điều đó.

Làm cách nào để khắc phục iPhone bị hỏng nước?

Làm khô iPhone của bạn và hy vọng điều tốt nhất không phải là hành động duy nhất bạn có thể thực hiện sau khi làm rơi nó xuống nước. Bạn cũng có thể xem xét việc sửa chữa hoặc, trong trường hợp của Apple, một thiết bị thay thế.

Nhưng trước tiên, nếu bạn đánh rơi iPhone vào bồn cầu, hãy làm sạch nó và báo cho người khác biết trước khi giao lại cho họ!

Mang nó đến Apple

Apple không sửa chữa iPhone bị vô nước. Điều này là do họ không thể đảm bảo rằng họ có thể sửa nó mà không cần thay thế từng bộ phận. Vì vậy, họ cung cấp một thiết bị thay thế để thay thế.

Bảo hành của Apple không bao gồm các hư hỏng do chất lỏng, ngay cả đối với iPhone có khả năng chống nước. Vì vậy, trừ khi bạn có AppleCare+ , bạn cần phải trả tiền cho một thiết bị thay thế “Hết bảo hành”.

Cái này thường khá đắt , nhưng nó không đắt bằng một chiếc iPhone mới mua trên kệ. Tuy nhiên, nếu bạn chưa nâng cấp thiết bị của mình trong một vài năm, thay vào đó bạn có thể muốn mua một chiếc iPhone hoàn toàn mới.

Cố gắng tự sửa chữa (Chỉ dành cho người dùng nâng cao)

Nếu cảm thấy khá thuận tiện, bạn có thể cân nhắc việc tự sửa chữa chiếc iPhone bị hỏng do nước của mình. Bạn chỉ nên cân nhắc việc này nếu không có lựa chọn nào khác — vì việc này không dễ dàng và có thể dễ gây nhiều hư hỏng hơn cho thiết bị của bạn.

Mang iPhone của bạn đến Minh Phát Mobile Quận 10

Ngoài ra, bạn có thể đến Minh Phát Mobile Quận 10 sửa chữa iPhone của bên thứ ba cung cấp dịch vụ sửa chữa hư hỏng do nước. chúng tôi sữa chữa hoạt động theo nguyên tắc “Không sửa, Không tính phí”. Ngay cả khi không thể sửa iPhone của bạn, chúng tôi vẫn có thể có tùy chọn giúp bạn khôi phục dữ liệu.

Đỉa chị liên hệ:
Địa chi: 830/1A Sư Vạn Hạnh Phường 13 Quận 10
Zalo: 0979 56 26 56

Cách khắc phục lỗi camera iPhone bị mờ
Cách khắc phục lỗi camera Iphone bị mờ - Minhphatmobile
Cách khắc phục lỗi camera Iphone bị mờ – Minhphatmobile

Iphone 11 luôn được biết đến với camera tốt và những bức ảnh sắc nét nhưng không có gì mới nếu đột nhiên điện thoại của bạn bắt đầu chụp những bức ảnh mờ, mất nét. Nếu bạn muốn biết ” tại sao camera iPhone của tôi bị mờ ?” hãy theo dõi bài viết nhé. Sự cố này có thể xảy ra do nhiều lý do, bao gồm ống kính bẩn, HDR bị trục trặc và có thể là sự cố phần mềm. Tuy nhiên, những vấn đề này có thể được khắc phục bằng các phương pháp sau.

Phần 1: Cách sửa lỗi camera iPhone bị mờ

Sau đây là các phương pháp khả thi giúp bạn khắc phục ảnh bị mờ camera iPhone 11/X/8/7/6/5/4 sau khi cập nhật, làm rơi, thay màn hình, hư hỏng do vô nước và bất kỳ tình huống nào khác.

Làm sạch ống kính camera Iphone bị mờ:

Làm sạch ống kính camera bị mờ - Minhphatmobile
Làm sạch ống kính camera bị mờ – Minhphatmobile

Đôi khi chúng ta vô tình chạm vào ống kính camera iPhone và để lại dấu vân tay ở đó, ống kính cũng có thể bị bẩn khiến ảnh chụp hơi mờ và mất nét. Đảm bảo ống kính của bạn sạch bụi bẩn hoặc mảnh vụn. Lấy một miếng vải mềm, sạch và chà nhẹ nhàng và đúng cách trên ống kính để loại bỏ các vết bẩn và dấu vân tay không mong muốn.

Tháo ốp lưng:

Ốp lưng cũng có thể gây ra sự cố, nếu bạn đang sử dụng ốp lưng iPhone thì hãy đảm bảo bạn tháo nó ra khi chụp ảnh vì một số ốp lưng chất lượng thấp không vừa khít sẽ khiến máy ảnh khó lấy nét vào mọi thứ hơn.

Điều chỉnh tiêu điểm:

Điều chỉnh tiêu điểm - Minhphatmobile
Điều chỉnh tiêu điểm – Minhphatmobile

Cách khắc phục hiện tượng mờ camera iPhone 6 phổ biến nhất là điều chỉnh tiêu cự chính xác trên đối tượng bạn muốn chụp. Camera iPhone 6 có tính năng Auto Focus và Auto Exposure lock. Điều này có hiệu quả khi iPhone của bạn gặp khó khăn khi lấy nét. Tất cả những gì bạn phải làm là chạm vào đối tượng cho đến khi nhìn thấy hộp “Khóa AE/AF” màu vàng. Nó sẽ giúp duy trì tiêu điểm ngay cả khi bạn đang di chuyển và giúp bạn loại bỏ vấn đề mờ.

Thay đổi cài đặt HDR:

Thay đổi cài đặt HDR - Minhphatmobile
Thay đổi cài đặt HDR – Minhphatmobile

Một điều bạn có thể thử là tắt hoàn toàn HDR hoặc đơn giản là đặt nó ở chế độ “Tự động”, nó sẽ ngăn hiện tượng phơi sáng kép và quá sáng trong ảnh. Mở máy ảnh của bạn, bạn sẽ thấy “HDR” ở trên cùng, nhấn vào nó và chọn “Tự động”.

Khởi động lại khi Camera Iphone bị mờ:

Khởi động lại khi Camera Iphone bị mờ - Minhphatmobile
Khởi động lại khi Camera Iphone bị mờ – Minhphatmobile

Nhiều trục trặc và sự cố có thể được giải quyết bằng cách khởi động lại iPhone của bạn. Nó cũng có thể giải quyết vấn đề camera iPhone bị mờ, bạn có thể khởi động lại iPhone bằng cách nhấn và giữ nút “sleep/wake” trong vài giây. Một thanh trượt sẽ hiển thị, trượt sang phải và điện thoại của bạn sẽ tắt. Sau khi tắt, nhấn và giữ nút “sleep/wake” một lần nữa và nó sẽ khởi động.

Xóa dữ liêu và cài đặt Iphone khi camera bị mờ

Xóa dữ liêu và cài đặt IPhone khi camera bị mờ - Minhphatmobile
Xóa dữ liêu và cài đặt IPhone khi camera bị mờ – Minhphatmobile

Nếu bất kỳ cách nào khác không hiệu quả với bạn thì hãy thử Hard Reset iPhone của bạn, nhược điểm duy nhất của giải pháp này là bạn sẽ mất dữ liệu và cài đặt, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu dữ liệu của mình. Bạn có thể thực hiện xác lập cứng bằng cách điều hướng đến “Cài đặt> cài đặt Chung>Đặt lại”, sau đó chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt” và cuối cùng xác nhận lựa chọn bằng cách nhấn “Xóa iPhone”.

Khôi phục Iphone từ iTunes khi Camera bị mờ:

Khôi phục iPhone từ iTunes khi Camera bị mờ - Minhphatmobile
Khôi phục iPhone từ iTunes khi Camera bị mờ – Minhphatmobile

Bạn cũng có thể thử Khôi phục iPhone của mình từ iTunes để giải quyết vấn đề camera iPhone bị mờ, phương pháp này yêu cầu PC và cáp USB. Kết nối iPhone của bạn với PC và mở iTunes trên PC. Chọn thiết bị của bạn khi nó xuất hiện rồi chọn “Khôi phục iPhone” và đợi cho đến khi quá trình hoàn tất.

Sửa chữa máy ảnh iPhone

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên nhưng không khắc phục được lỗi camera iPhone bị mờ thì có thể có một số hư hỏng trên camera. Bạn cần sửa chữa camera trên Apple Store nếu thiết bị vẫn còn bảo hành. Tuy nhiên, nếu bạn đã hết Bảo hành, bạn hãy đến thảm khảo sửa camera Iphone bị mờ tại Minh Phát Mobile Quận 10.

Phần 2: Mẹo và thủ thuật để chụp những bức ảnh đẹp trên iPhone

Mọi người đều có một chút nhiếp ảnh gia bên trong mình, với điện thoại cao cấp và máy ảnh tuyệt vời, bất kỳ ai cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Camera iPhone khá tốt và nó có thể chụp những bức ảnh khá tuyệt vời nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để nâng cao trải nghiệm chụp ảnh trên iPhone.

Không sử dụng Thu phóng:

Tránh zoom càng nhiều càng tốt, hãy đến gần bằng chân để điều chỉnh góc và khoảng cách chính xác. Zoom qua camera iPhone có thể làm giảm chất lượng hình ảnh và khiến ảnh bị mờ trên iPhone.

Sử dụng đường lưới:

Sử dụng đường lưới - Minhphatmobile
Sử dụng đường lưới – Minhphatmobile

Các đường lưới siêu hiệu quả, nó chia màn hình của bạn thành 9 phần để bạn có thể sử dụng bố cục, sử dụng quy tắc một phần ba để đảm bảo bạn có được bức ảnh thú vị.

Bàn tay ổn định:

Bàn tay ổn định - Minhphatmobile
Bàn tay ổn định – Minhphatmobile

Cách tốt nhất là sử dụng cả hai tay khi chụp ảnh và giữ chắc điện thoại, không lắc hoặc di chuyển điện thoại trong khi chụp ảnh. Sử dụng

Tự động lấy nét và Tự động phơi sáng:

Sử dụng tự động lấy nét và tự động phơi sáng - Minhphatmobile
Sử dụng tự động lấy nét và tự động phơi sáng – Minhphatmobile

Nếu bạn muốn tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và độ phơi sáng, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng khóa AE/AF. Bạn có thể làm điều đó bằng cách chỉ cần nhấn vào đối tượng bạn muốn lấy nét và đợi cho đến khi hộp màu vàng xuất hiện. Điều này sẽ định cấu hình và khóa tiêu điểm và độ phơi sáng để bạn có thể chụp được bức ảnh đẹp nhất có thể.

Cài đặt HDR:

Cài đặt HDR - Minhphatmobile
Cài đặt HDR – Minhphatmobile

Trước tiên, hãy đảm bảo HDR của bạn ở chế độ “Tự động”, một mẹo bạn có thể sử dụng là chỉ sử dụng HDR khi chụp ảnh Phong cảnh. Nó tối ưu hóa độ phơi sáng bằng cách chụp nhanh 3 bức ảnh và phân loại độ phơi sáng chính xác trong môi trường ánh sáng tốt hơn.

Sử dụng Lightning thích hợp:

Sử dụng Lightning thích hợp - Minhphatmobile
Sử dụng Lightning thích hợp – Minhphatmobile

Không ai muốn chụp ảnh trong bóng tối hoặc ánh sáng trực tiếp, ánh sáng thích hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Dùng thử ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba:

Dùng thử ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba - Minhphatmobile
Dùng thử ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba – Minhphatmobile

Camera gốc của iPhone khá tốt nhưng việc sử dụng ứng dụng của bên thứ ba có nhiều cài đặt và xử lý hình ảnh hơn sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi.

Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa:

Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa - Minhphatmobile
Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa – Minhphatmobile

Một số ứng dụng như Snapseed cho phép bạn điều chỉnh ảnh rất chi tiết, ứng dụng này được phát triển bởi Google và là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh hứa hẹn nhất hiện có.

Tránh biểu tượng cảm xúc và nhãn dán:

Tránh biểu tượng cảm xúc và nhãn dán - Minhphatmobile
Tránh biểu tượng cảm xúc và nhãn dán – Minhphatmobile

Cái này khá đơn giản, đừng sử dụng chúng cho dù bạn nghĩ chúng trông ngầu đến đâu nhưng thực tế nó khiến những bức ảnh trở nên tồi tệ nhất.

Quy tắc nghỉ:

Quy tắc nghỉ - Minhphatmobile
Quy tắc nghỉ – Minhphatmobile

Ý tôi là, các quy tắc Nhiếp ảnh, hãy có tính nghệ thuật và thử nghiệm những thứ khác nhau, đôi khi nền mờ có hiệu ứng trông tuyệt vời, phơi sáng quá mức, độ bão hòa thấp, bất cứ điều gì khiến bức ảnh của bạn đẹp, hãy thử và sáng tạo trong kỹ năng chụp ảnh của bạn.

Tùy chọn sửa chữa tại Mobile Minh Phát Quận 10 khi camera Iphone bị mờ

Sau khi thử tất cả các tùy chọn khắc phục sự cố và nếu Camera Iphone của bạn vẫn mờ, bước tiếp theo của bạn là sử dụng dịch vụ sửa chữa úy tín, nhanh chóng tại Minh Phát Mobile:

  • Kiểm tra và thay camera Iphone chính hãng: Minh Phát Mobile sử dụng camera, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng chuẩn
  • Sửa chữa lỗi phần cứng: Minh Phát Mobile sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, có thể sửa chữa mọi lỗi phần cứng liên quan đến camera Iphone của bạn

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại Minh Phát Mobile:

  • Miễn phí kiểm tra và tư vấn
  • Giá cả cạnh tranh, uy tín
  • Thay camera zin Iphone, chính hãng 
  • Bảo hành lâu dài
  • Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình

Liên hệ Minh Phát Mobile:

  • Zalo: 0979 56 26 56
  • Địa chỉ: 830/1A Sư Vạn Hạnh, P13, Q10, HCM
Loa Samsung Galaxy không hoạt động? Đây là cách khắc phục!
Loa Samsung Galaxy không hoạt động? Đây là cách khắc phục - Minhphatmobile
Loa Samsung Galaxy không hoạt động? Đây là cách khắc phục – Minhphatmobile

Đây là cách khắc phục loa Samsung Galaxy không hoạt động!

Loa Samsung Galaxy không hoạt động? Đây là cách khắc phục! Loa Samsung Galaxy của bạn không hoạt động và bạn không biết tại sao. Đây là vấn đề mà nhiều người dùng Samsung Galaxy đã gặp phải và khá khó chịu. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích các bước cần thực hiện để khắc phục loa Samsung Galaxy của bạn khi nó không hoạt động.

Tăng âm lượng loa lên hết cỡ

Việc này có vẻ quá đơn giản để thực hiện, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn phải làm là tăng âm lượng loa lên hết cỡ.Có thể bạn đã vô tình tắt tiếng điện thoại hoặc để âm lượng quá thấp. Chào! Tất cả chúng tôi đã ở đó.

Mở Cài đặt và nhấn vào Âm thanh và rung -> Âm lượng để tìm cài đặt âm thanh của bạn. Điều chỉnh thanh trượt điều khiển âm lượng theo mức độ ưa thích của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên tăng hết cỡ từng thanh trượt để có thể kiểm tra loa của mình. Hãy chú ý đến các thanh trượt khác nhau, vì mỗi thanh trượt điều khiển âm lượng của một danh mục khác nhau. Ví dụ: âm lượng nhạc chuông sẽ chỉ kiểm soát âm lượng chuông khi ai đó gọi cho bạn. Nếu bạn đang xem video hoặc cố gắng nghe nội dung trên điện thoại không phải là cuộc gọi điện thoại, hãy tăng âm lượng phương tiện.

Tăng âm lượng loa lên hết cỡ - Minhphatmobile
Tăng âm lượng loa lên hết cỡ – Minhphatmobile

Khởi động lại Samsung Galaxy của bạn.

Khởi động lại Samsung Galaxy của bạn có thể khắc phục một lỗi phần mềm nhỏ khiến loa của nó không hoạt động bình thường. Chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi các tùy chọn nguồn được hiển thị. Nhấn vào Khởi động lại và xem loa có bắt đầu hoạt động trở lại khi Samsung Galaxy của bạn bật lại hay không.

Khởi động lại Samsung Galaxy của bạn - Minhphatmobile
Khởi động lại Samsung Galaxy của bạn – Minhphatmobile

Đảm bảo điện thoại của bạn không được kết nối với thiết bị Bluetooth

Tôi kết nối điện thoại của mình qua Bluetooth với một số tai nghe không dây tôi sử dụng ở phòng tập thể dục cũng như hệ thống âm thanh ở nhà. Gần đây tôi đang xem một video YouTube trên điện thoại của mình và không thể nghe thấy gì! Tôi càng bực bội hơn cho đến khi nghe thấy âm thanh phát ra từ phòng mình ở tầng trên. Đúng rồi. Tôi đã kết nối điện thoại của mình qua Bluetooth với loa.

Mở Cài đặt và nhấn Kết nối -> Bluetooth . Đảm bảo Samsung Galaxy của bạn không được kết nối với thiết bị Bluetooth.

Đảm bảo điện thoại của bạn không được kết nối với thiết bị Bluetooth - Minhphatmobile
Đảm bảo điện thoại của bạn không được kết nối với thiết bị Bluetooth – Minhphatmobile

Loại bỏ trường hợp

Nếu loa Samsung Galaxy của bạn không hoạt động, hãy thử tháo vỏ của bạn. Một số ốp, đặc biệt là ốp “phổ thông”, không được thiết kế cho điện thoại Samsung Galaxy và có thể làm tắt tiếng loa. Tháo vỏ ra và xem loa có hoạt động không.

Làm sạch loa

Nếu loa Samsung Galaxy của bạn không hoạt động và bạn đã thử các bước khắc phục sự cố trước đó, hãy thử làm sạch loa bằng bàn chải chống tĩnh điện hoặc bàn chải đánh răng mới. Bàn chải chống tĩnh điện có thể được mua trực tuyến từ Amazon với mức giá khá thấp. Nếu bạn không muốn mua một chiếc bàn chải chống tĩnh điện

Hãy đến cửa hàng tạp hóa địa phương và mua một chiếc bàn chải đánh răng mới. Nhẹ nhàng sử dụng bàn chải để làm sạch mọi xơ vải, bụi bẩn, cặn bẩn và các mảnh vụn khác khỏi loa Điện thoại Samsung của bạn.

Kiểm tra giắc cắm tai nghe của bạn

Nếu bạn là một trong số ít người may mắn có giắc cắm tai nghe trên chiếc Samsung Galaxy cũ hơn thì có thể có một số bụi bẩn trong đó khiến điện thoại nghĩ rằng có tai nghe đang được cắm vào. Hãy thử làm sạch nó cẩn thận bằng một trong những thứ đó bàn chải chống tĩnh điện.

Hãy cẩn thận nếu bạn đang cố gắng sử dụng một công cụ khác như tăm. Nếu bạn quá thô tay với các chốt ở bên trong cổng, bạn có thể làm gãy chúng.

Sao lưu Samsung Galaxy của bạn

Khi sao lưu và khôi phục dữ liệu Samsung Galaxy bằng Samsung Cloud, bạn có thể khôi phục các tệp và cài đặt cũ có thể khiến loa Samsung Galaxy của bạn không hoạt động.

Để sao lưu dữ liệu theo cách thủ công, hãy đi tới Cài đặt , nhấp vào Tài khoản và Sao lưu rồi chọn Samsung Cloud . Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Sao lưu điện thoại này và nhấp vào nó. Trên màn hình tiếp theo, chọn Chọn tất cả để đảm bảo bạn khôi phục đúng tệp cho loa của mình. Sau đó nhấn Sao lưu . Khi nó kết thúc nhấn Done .

Sao lưu Samsung Galaxy của bạn - Minhphatmobile
Sao lưu Samsung Galaxy của bạn – Minhphatmobile

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu vẫn thất bại, hãy thử thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên Samsung Galaxy của bạn. Nếu bạn thực hiện việc này, hãy lưu ý rằng quá trình khôi phục sẽ xóa Tất cả dữ liệu, bao gồm tài khoản Google, dữ liệu hệ thống và ứng dụng, cài đặt ứng dụng, ứng dụng đã tải xuống và phương tiện.

Vì vậy, chỉ thực hiện khôi phục cài đặt gốc nếu trước tiên bạn đã sử dụng hết mọi tùy chọn khác.

  1. Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc, hãy làm theo các bước sau:
  2. Tắt nguồn điện thoại của bạn.
  3. Đồng thời nhấn và giữ nút Nguồn , nút Tăng âm lượng và nút Bixby cho đến khi khả năng khởi động khôi phục hiển thị ở phần trên bên trái của màn hình.
  4. Chọn Xóa dữ liệu/Khôi phục cài đặt gốc từ màn hình khôi phục hệ thống Android.
  5. Chọn Có — Xóa tất cả dữ liệu người dùng và đợi vài giây để quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn tất.
  6. Nhấn vào Khởi động lại hệ thống ngay bây giờ . Đợi điện thoại của bạn vài phút để quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn tất. Sau đó, bạn sẽ cần phải kích hoạt lại và thiết lập điện thoại của mình.
Khôi phục cài đặt gốc - Minhphatmoblie
Khôi phục cài đặt gốc – Minhphatmoblie

Tùy chọn sửa chữa tại Mobile Minh Phát Quận 10 khi loa Samsung Galaxy không hoạt động

Tùy chọn sửa chữa tại Mobile Minh Phát Quận 10
Tùy chọn sửa chữa tại Mobile Minh Phát Quận 10

Sau khi thử tất cả các tùy chọn khắc phục sự cố và nếu loa Samsung Galaxy của bạn vẫn không hoạt động, bước tiếp theo của bạn là sử dụng dịch vụ sửa chữa úy tín, nhanh chóng tại Minh Phát Mobile:

  • Kiểm tra và thay loa Samsung chính hãng: Minh Phát Mobile sử dụng loa, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng chuẩn
  • Sửa chữa lỗi phần cứng: Minh Phát Mobile sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, có thể sửa chữa mọi lỗi phần cứng liên quan đến loa Samsung của bạn

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại Minh Phát Mobile:

  • Miễn phí kiểm tra và tư vấn
  • Giá cả cạnh tranh, uy tín
  • Thay loa zin Samsung, chính hãng
  • Bảo hành lâu dài
  • Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình

Liên hệ Minh Phát Mobile:

  • Zalo: 0979 56 26 56
  • Địa chỉ: 830/1A Sư Vạn Hạnh, P13, Q10, HCM
Liên hệ